วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2554

มายังไง!? เข็มกล้าหาญ "คิตตี้" ในพิพิธภัณฑ์สงครามโลกครั้งที่ 2

มายังไง!? เข็มกล้าหาญ "คิตตี้" ในพิพิธภัณฑ์สงครามโลกครั้งที่ 2 เหรียญการ์ตูน "Hello Kitty" ที่ไม่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์สงครามแน่นอน และน่าจะมาอยู่ตรงนี้ด้วยความสะเพร่าของพนักงานประกอบวัตถุจัดแสดง (ภาพ yunnan.cn)


เอเยนซี - สื่อออนไลน์จีน เผยภาพเข็มกลัด "Hello Kitty" ที่หลงไปผิดที่ผิดทางอยู่ในพิพิธภัณฑ์ นิทรรศการสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่มณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน)

รายงานข่าว (11 ต.ค.) กล่าวว่า เข็มกลัดสลัก Hello Kitty ซึ่งเป็นตัวการ์ตูนดังของญี่ปุ่นนี้ เพิ่งถูกสร้างเมื่อปี ค.ศ.1974 ไหงไปอยู่ในนิทรรศการต่อต้านสงครามโลกครั้งที่ 2
ซึ่งเกิดและสิ้นสุดในช่วงปี ค.ศ.1945 ได้ โดย Chinanews.com.cn ซึ่งเผยภาพและข้อมูลประกอบวัตถุจัดแสดงนี้ ยังทำให้ชาวเน็ตฯ ถึงกับถกกันว่า ผู้จัดและฝ่ายข้อมูลนิทรรศการ อำกันได้แรงทีเดียว


ทั้งนี้ข้อมูลจัดแสดงระบุว่า เหรียญตรานี้ เป็นของหน่วยทหารสหรัฐฯ ซึ่งปฏิบัติภารกิจสร้างถนนสติลเวลล์ เชื่อมเมืองคุนหมิง กับทางตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย เมื่อปี 1943 อันเป็นเวลาก่อนหน้าที่โลกจะได้รู้จัก คิตตี้ ตั้งสามสิบปี

เจ้าหน้าที่ฯ ผู้รับผิดชอบจัดแสดงนิทรรศการต่อต้านสงครามนี้ ยืนยันทันทีว่า เหรียญการ์ตูนนี้ ไม่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์สงครามแน่นอน และน่าจะมาอยู่ตรงนี้ด้วยความสะเพร่าของพนักงานประกอบวัตถุจัดแสดง ซึ่งตอนนี้ก็ได้รีบปลดเข็มเหมียวนี้ออกไปแล้ว

ภัณฑารักษ์พิพิธภัณฑ์ ยอมรับว่า พิพิธภัณฑ์ไม่ควรมีปัญหาแบบนี้ และกล่าวว่าอุปกรณ์วัตถุจัดแสดงต่างๆ เป็นของเอกชนให้มา และทางทีมงานก็จัดแสดงโดยขาดความรู้หรือไม่ได้ตรวจสอบละเอียด
ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์