วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2554

กองทัพออสซี่อ้างเนียนๆ “ข้อมูล UFO” หาย! หลังถูกประชาชนกดดันให้เปิดเผย

เอเจนซี - กองทัพออสเตรเลีย ระบุว่า ข้อมูลเอ็กซ์ไฟล์ (X-Files) ซึ่งบันทึกการพบเห็น ยูเอฟโอ จากทั่วทั้งประเทศ ได้สูญหายไปแล้ว หนังสือพิมพ์ของออสเตรเลียรายงาน วันนี้(7)

หลังจากพยายามค้นหามานานถึง 2 เดือน เพื่อสนองข้อเรียกร้องจากประชาชนที่ต้องการเสรีภาพในการรับรู้ข้อมูล กระทรวงกลาโหมออสเตรเลียกลับออกมาเผยสั้นๆว่า เอกสารที่บันทึกการเผชิญหน้ากับ ยูเอฟโอ หรือมนุษย์ต่างดาว ได้อันตรธานไปเสียแล้ว หนังสือพิมพ์ ซิดนีย์ มอร์นิง เฮรัลด์ รายงาน
“เราหาเอกสารเหล่านั้นไม่พบ และกองบัญชาการกองทัพอากาศก็แจ้งมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า มันหายไปแล้ว” นาตาลี คาร์เพนเตอร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายเสรีภาพในการรับรู้ข่าวสารของกระทรวงกลาโหม กล่าว ส่วนเจ้าหน้าที่กลาโหมคนอื่นๆยังไม่สามารถติดต่อได้

คาร์เพนเตอร์ กล่าวว่า เอกสารเพียงชุดเดียวที่หาพบ คือแฟ้มที่ชื่อว่า “รายงานเกี่ยวกับ ยูเอฟโอ/เหตุการณ์ประหลาด ที่ วูเมอรา” ซึ่งเป็นสถานที่ทดสอบอาวุธในพื้นที่ชนบทห่างไกลของออสเตรเลีย

ซิดนีย์ มอร์นิง เฮรัลด์ ระบุว่า เอกสารอื่นๆที่สูญหายหรือถูกทำลาย อาจทำให้มีผู้สร้างทฤษฎีสมคบคิดขึ้น เพื่อหาเหตุผลให้กับการหายไปของพวกมัน

เอกสารที่หลงเหลืออยู่บอกรายละเอียดคร่าวๆเกี่ยวกับการพบเห็น ยูเอฟโอ ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงประสบการณ์จากผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้กับวูเมอรา ซึ่งอยู่ในรัฐตอนใต้ของออสเตรเลีย

เอ็กซ์ไฟล์ เป็นชื่อที่ตั้งขึ้นตามซีรีย์แนววิทยาศาสตร์ของสหรัฐฯ หมายถึงเอกสารของทางรัฐบาลที่บันทึกเรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติ และมักจะเกี่ยวข้องกับมนุษย์หรือสายพันธุ์จากต่างดาว
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์