วันพุธที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2553

มาสด้าชี้ปัจจัยบวกเพียบส่งยอดขายพุ่ง

มาสด้าชี้ปัจจัยบวกเพียบส่งยอดขายพุ่ง ข่าวในประเทศ – มาสด้า ฟุ้งยอดขายเดือนพฤษภาคมเกิน 3,000 คัน โต 275% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันปีที่แล้ว ประธานใหม่เผย ปัจจัยบวกเอื้อทั้ง อัตราดอกเบี้ยต่ำ ราคาน้ำมันนิ่ง พร้อมจัดกิจกรรมช่วงโลว์ซีซั่น จับกลุ่มนักศึกษา มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ
โชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่จับตามองและติดตามสถานการณ์ตลาดรถยนต์ในประเทศไทยมานานพอสมควร ซึ่งยอดขายรวมทั้งตลาดยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปี แม้ว่าจะมีปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมอยู่บ้าง แต่นับว่าปัจจัยบวกยังมีอยู่มาก และยังคงมีเสถียรภาพอยู่ ปัจจัยเหล่านี้ยังเอื้อให้ธุรกิจรถยนต์ดำเนินไปได้ด้วยดี ทั้ง อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่ยังคงตัวในอัตราที่ไม่สูงนัก ความยืดหยุ่นของบริษัทไฟแนนซ์ที่รับเช่าซื้อรถยนต์ ที่สำคัญราคาน้ำมันมีความคงที่ไม่ขึ้นลงเหมือนปีก่อนๆ หากจะมองมุมธุรกิจมหภาคแล้ว พื้นฐานเศรษฐกิจประเทศไทย ยังมีความเข็มแข็งอยู่มากซึ่งถ้าดูจากยอดการจำหน่ายโดยรวมต้องถือว่าอุตสาหกรรมรถยนต์ของประเทศไทยมีความสดใสมากขึ้นและคาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไป

การแข่งขันตลาดรถยนต์ในขณะนี้ค่อนข้างดุเดือด โดยเฉพาะในตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็ก หรือ บีคาร์ หลังการเปิดตัวมาสด้า2 ใหม่ ได้กระตุ้นตลาดผู้บริโภคให้เกิดความนิยมรถขนาดเล็กมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ตลาดในเซ็กเม้นต์นี้เติบโตมาโดยตลอด แม้ว่าในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาตลาดจะได้รับผลกระทบจากความไม่สงบภายในประเทศที่เกิดขึ้น แต่มาสด้าก็ยังสามารถฝ่าวิกฤตครั้งสำคัญนี้ได้อย่างสวยงาม ด้วยยอดขายเกิน 3 พันคันเป็นเดือนที่สองติดต่อกัน โดยมียอดขายรวมทั้งสิ้นสูงถึง 3,253 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 275% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

โดยเฉพาะรถยนต์นั่งมาสด้า2 ใหม่ทั้ง 2 รุ่น แฮตช์แบค 5 ประตู และซีดาน 4 ประตู ที่ยอดขายสูงสุดรวมกันถึง 2,360 คัน ส่วนมาสด้า3 ที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอดมียอดขายสูงถึง 462 คัน และรถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 ใหม่ ซึ่งเดือนนี้เริ่มผลิตรถมากขึ้น สามารถส่งมอบได้ถึง 424 คัน และในส่วนของรถสปอร์ตครอสโอเวอร์สุดหรู 7 ที่นั่ง มาสด้า CX-9 ใหม่ มีจำนวนทั้งสิ้น 5 คัน และรถสปอร์ตโรดสเตอร์เปิดประทุน มาสด้า MX-5 ใหม่ เดือนนี้ส่งมอบให้ลูกค้า 2 คัน

สำหรับในเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม ซึ่งเป็นช่วงโลว์ซีซั่น แต่สำหรับมาสด้านั้นถือเป็นโอกาสอันดีที่จะทำให้ลูกค้าเข้าถึงแบรนด์ พร้อมเดินหน้าตอกย้ำความเป็นยนตรกรรมสปอร์ตที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว กับกิจกรรมสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ "เจ็นนาว" หรือ Generation NOW ซึ่งเป็นกลุ่มที่เติบโตมาในโลกดิจิตอล จึงมีไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว ด้วยกิจกรรมการตลาดสุดมันส์ "Mazda2 on Campus... Zoom-Zoom Life Begins" เตรียมออกเดินสายตามมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ

สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมามาสด้าประสบความสำเร็จทางด้านยอดขายไปพร้อมๆ กับการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น นอกการนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดแล้ว ยังคงเน้นสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าควบคู่ไปกับการสร้างดีมานด์ในตลาด ในเดือนนี้จึงส่งแคมเปญสื่อสารใหม่ซึ่งพูดโดยตรงกับกลุ่มเป้าหมายเฉพาะกลุ่ม โดยเน้นการบอกจุดเด่นเรื่องดีไซน์ที่โดดเด่นและความสปอร์ตที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรถผ่านบุคลิกของผู้ใช้ ภายใต้แคมเปญ "มาสด้า ฮอตแฮตช์" ด้วยการโปรโมทสองพี่น้องตระกูลสปอร์ตแฮตช์แบค 5 ประตู มาเอาใจคนพันธุ์แฮตช์ รุ่นพี่มาสด้า3 ที่สปอร์ตหรู มีสไตล์ ร่วมกับรุ่นน้องมาสด้า2 ใหม่ สปอร์ตท้าทาย จิ๊ดได้อีก พร้อมมอบรายการส่งเสริมการขายเพื่อให้ลูกค้ามาสด้าเป็นเจ้าของรถในฝันได้ง่ายขึ้น

โดยรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 รับฟรีค่าบำรุงรักษานานถึง 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี ฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง นานสูงสุดถึง 3 ปี ด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษเพียง 2.19 % เท่านั้น ในส่วนของมาสด้า2 ใหม่ ทั้งรุ่นแฮตช์แบค 5 ประตู และซีดาน 4 ประตู ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี พร้อมด้วยบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง นาน 3 ปี

ในส่วนของรถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 ใหม่ รุ่นฟรีสไตล์แค็ป V Hi-Racer หรือรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อแบบยกสูง ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ของมาสด้า รับฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปีแล้ว อัตราผ่อนชำระเพียงเดือนละ 6,299 บาทเท่านั้น และยังมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง นาน 3 ปีด้วยเช่นกัน ในส่วนของรถสปอร์ตครอสโอเวอร์ 7 ที่นั่ง มาสด้า ซีเอ็กซ์-9 ใหม่ รับฟรีค่าบำรุงรักษานาน 3 ปีหรือ 100,000 กิโลเมตร ประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี ฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง นานสูงสุดถึง 3 ปี

สำหรับสปอร์ตโรดสเตอร์มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 ใหม่ รับฟรีประกันคุณภาพนานถึง 5 ปี หรือ 140,000 กิโลเมตร ฟรีค่าบำรุงรักษานาน 3 ปีหรือ 100,000 กิโลเมตร ประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี ฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง นานสูงสุดถึง 3 ปี

ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์