วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Nissan X-Trail ปรับรูปลักษณ์-เพิ่มเครื่อง

Nissan X-Trail ปรับรูปลักษณ์-เพิ่มเครื่อง ทำตลาดมาได้ร่วม 2 ปี ตอนนี้นิสสันขยับความสดใหม่ให้กับเอสยูวีไซส์คอมแพ็กต์ของตัวเองอย่างรุ่น X-Trail แล้ว โดยในญี่ปุ่น เผยโฉมรุ่นไมเนอร์เชนจ์ ซึ่งมาพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงทางด้านรูปลักษณ์รอบคัน และเพิ่มเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลแบบ Clean Diesel ในรหัส GT20 สำหรับขายในแดนปลาดิบ เอาใจนักขับที่ชอบแรงบิดเป็นพิเศษเรื่องความเปลี่ยนแปลงทางด้านรูปลักษณ์ภาย นอกเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นนี้ซึ่งเป็นเจนเนอเรชันที่ 2 ของตัวรถและเปิดขายมาตั้งแต่ปี 2008 นั้น
จะพบกับความสดใหม่ทางด้านหน้าอย่างชัดเจน เริ่มจากการเปลี่ยนไฟหน้าใหม่ ซึ่งย้ายตุ่มดวงกลมบนขอบไฟ จากเดิมที่อยู่ทางด้านข้างติดกับกระจังหน้า มาอยู่ทางด้านล่างติดกับขอบบนของกันชนหน้าแทน พร้อมกับออกแบบรายละเอียดภายในโคมไฟใหม่หมด เช่นเดียวกับการติดตั้งโคมโปรเจ็กต์เตอร์แบบ Xenon มาจากโรงงาน...กันชนหน้าออกแบบใหม่ทั้งหมด ล้อแม็กขนาด 17 นิ้ว ไฟท้ายใหม่แบบ LED เครื่องยนต์รุ่นนี้เป็นรหัส M9R แบบ 4 สูบ ทวินแคม 2,000 ซีซี 173 แรงม้า ที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 36.7 กก.-ม. ที่ 2,000 รอบ/นาที เทียบเท่ากับที่ได้จากเครื่องยนต์เบนซินวี6 3,500 ซีซี และสามารถเลือกได้ว่าจะขับแบบเกียร์แมนนวล หรืออัตโนมัติที่มีจำนวนจังหวะเดินหน้าเท่ากันที่ 6 จังหวะ และมีการติดตั้งระบบ Idle Stop ซึ่งจะดับเครื่องยนต์เมื่อจอดติดอยู่กับที่ เพื่อลดความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง และลดการปล่อยมลพิษในไอเสีย อีก 2 ทางเลือกยังเหมือนเดิมเป็นเบนซิน 4 สูบรหัส MR20DE 2,000 ซีซี 137 แรงม้า ที่ 5,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 20.4 กก.-ม. ที่ 4,400 รอบ/นาที และ QR25DE ที่มีความจุขยับเป็น 2,500 ซีซี 170 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 23.5 กก.-ม. ที่ 4,400 รอบ/นาที ทั้ง 2 รุ่นส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT แต่ในรุ่น 2,500 ซีซี มีรุ่น CVT ล็อกโหมดแบบ 6MT เอาไว้ให้เลือกใช้งานด้วย
ที่มา : Manager