วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2554

กระแต สังขารไม่เที่ยงขอลดเซ็กซี่

กระแต สังขารไม่เที่ยงขอลดเซ็กซี่
เดินเข้าวงการมาด้วยการเป็นสาวดัชชี่มากว่า 10 ปี วันนี้ กระแต-ศุภักษร ไชยมงคล ขอผละออกจาก “ดัชชี่” บ้านเก่า มาเป็นนักแสดงอิสระดูแลตัวเอง เธอให้เหตุผลว่าโตแล้ว อยากรับงานที่หลากหลาย ส่วนเรื่องราวความรักกับ “พี่เกิ้น” หวานใจนอกวงการนั้นก็ถือว่าแฮปปี้ไปได้เรื่อย ๆ ซึ่งวันนี้กระแตมาบอกเล่าเก้าสิบกับ “ดาวต่างมุม” ทั้งเรื่องงานและความรักแบบไม่มีกั๊ก

@@@เป็นยังไงบ้างหลังจากออกมาดูแลตัวเองแล้ว?

-ก็ดีนะคะ อย่างหนึ่งคือโตแล้วด้วย สามารถเลือกงานได้หลายอย่าง จริง ๆ ก่อนหน้าที่กระแตจะออกมาจาก ดัชชี่ เราก็รับงานเองได้บ้างแล้ว เราอายุ 28 แล้ว ก็ดูแลตัวเองน่าจะได้แล้ว กับดัชชี่กระแตสัญญาใจกับเขามานานมาก เราเซ็นสัญญาแค่ 3 ปี แต่สัญญาใจมากับเขาสักพักหนึ่งแล้ว พอมาดูแลตัวเองก็ไม่ได้ต่างกันมาก ถ้าจริง ๆ มีงานผ่านจากดัชชี่กระแตก็รับ เราไม่ได้ทะเลาะกัน ไม่ได้มีปัญหากัน เราไม่เปรียบเทียบว่ามีงานมากหรือน้อยกว่าตอนมีสังกัด จริง ๆ เพิ่งออกมาได้ 2-3 เดือนเอง มันยังไม่ขนาดนั้น ตัวกระแตเองกระแตก็ยุ่งอยู่แล้ว เพราะถ่ายหนังถ่ายละครและก็ซิทคอมด้วย แต่พอออกจากดัชชี่ก็เป็นช่วงสิ้นปีพอดี งานก็เข้ามาพอดี ต้นปีงานก็เริ่มเข้า ก็เลยดูเหมือนมีงานเยอะ แต่จริง ๆ แล้วเพิ่งเริ่ม เราไม่ได้เปรียบเทียบกัน ตอนนี้กระแตมีงาน “ระเบิดเถิดเทิงลั่นทุ่ง” ส่วนหนังและละครกำลังรอคำตอบ คือรอผู้ใหญ่ และเราก็จะมาแนะนำตัวว่า มีงานติดต่อเราได้แล้วนะ เพราะบางทีผู้จัดหลายคนเขาก็ยังไม่ทราบว่าเราดูแลตัวเอง

@@@ในปีนี้จะได้เห็นงานอะไรที่เป็นลุคใหม่ ๆ ของกระแตไหม?

-กระแตพยายามที่จะรับงานให้มันแตกต่างไปเรื่อย ๆ เพราะมันก็เป็นประสบการณ์ที่ดี เราไม่รู้ว่าวันหนึ่งเราจะเจอบทอะไรบ้าง ถ้าเราเจอแต่บทซ้ำ ๆ เดิม ๆ หัวสมองเราก็มีแต่ซ้ำ ๆ เดิม ๆ พยายามจะให้มันแหวกไปเลย คนจะได้แบบอุ๊ย กระแตเล่นอย่างนี้ด้วยเหรอ

@@@จะมีงานเซ็กซี่ให้เห็นไหม?

-มีคุยค่ะ แต่ว่ายังไม่ได้ตอบตกลงจริง ๆ แล้วเวลาที่เขาติดต่อมาเราก็พยายามนำเสนอความคิดเห็นของเราว่า เราอยากได้แบบนี้ คืออยากให้ทุกคนที่ซื้อหนังสือเล่มที่ผ่านมาของกระแต ไม่เคยเห็นกระแตถ่ายแบบนี้ นั่นคือที่กระแตอยากถ่าย เหมือนเป็นผลงานหนึ่งที่เราได้เก็บไว้ แต่ถ้าเป็นอะไรที่เคยทำ ถ่ายแล้ว ก็ไม่อยากถ่าย ปีนี้ก็ยังไม่รับปากว่าจะได้เห็นงานเซ็กซี่ของกระแตไหม เพราะยังไม่ได้ตกลงว่าเขาจะนำเสนอตามแบบที่กระแตต้องการหรือเปล่า

@@@เบื่อกับงานเซ็กซี่ไหม?

-ไม่เบื่อ แต่พยายามลด คือทุกวันนี้แนวเซ็กซี่มันเยอะมาก คนมาแนวนี้กันเยอะมาก ก็ปล่อยให้รุ่นน้องเขาไป เราอายุเยอะแล้ว จะให้มันลดน้อยลงกว่าเดิม แต่ก็ไม่ได้ตัดเลย ให้มันซา ๆ ลงบ้าง

@@@มีเหตุผลที่อยากลดงานเซ็กซี่อีกไหม พี่เกิ้นห้ามรึเปล่า?

-ไม่มี ที่กระแตพูดเรื่องรับงานหนังละครหรือถ่ายแฟชั่น ก็อยากจะรับให้มันแตกต่าง อยากทำงานที่มันต่างบ้าง งานเซ็กซี่ก็เหมือนกัน อย่างบางงานเขาขอมาจริง ๆ เราให้ แต่บางทีเขาขอมาก็ต้องคุยว่าลดน้อยลงได้ไหม จะให้เรามานั่งใส่ชุดเซ็กซี่เหมือนแต่ก่อนไม่ได้แล้ว อายุเยอะแล้ว พี่เกิ้นไม่ขอเรื่องเซ็กซี่ แต่ทุกงานเราจะมีคุยกันปรึกษากันว่า อย่างนี้โอเคหรือเปล่า เขาก็จะมีเหตุผลของเขาว่าแบบนี้มันเยอะไหม แต่ไม่ถึงกับห้าม แต่บางทีตัวกระแตก็ตัดสินใจเองว่า ไม่ดีกว่า

@@@เขาชอบให้กระแตอยู่ในลุคไหน?

-เขาชอบให้กระแตเซอร์มาก ไม่ต้องแต่งหน้า แต่งตัวธรรมดา ใส่รองเท้าแตะ เขาชอบกระแตแบบนั้น เพราะกระแตเคยถามเขาว่า จริง ๆ แล้วชอบกระแตแต่งตัวแบบไหน คือเราอยากรู้สไตล์เขา อยากรู้ความคิดเขา เขาก็บอกว่าไม่ต้องแต่ง แต่งให้น้อยที่สุด ซึ่งตัวกระแตก็ประมาณนั้น แต่ไม่ได้บ่อย เพราะเราทำงานทุกวัน ตื่นมาเราแต่งหน้าเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว เขาก็ไม่ได้เจอเราในสภาพแบบนั้นเท่าไหร่ พอเจอแบบนั้นเขาก็บอกว่า แบบนี้น่ารัก คือเวลาไปเดินโน่นเดินนี่ด้วยกันแล้วคนเห็นเราในสภาพธรรมชาติ เขาก็จะมีความสุข

@@@คบกันมากี่ปีแล้ว ความรักเป็นยังไงบ้าง?

-2 ปีแล้วก็เรื่อย ๆ ไม่ได้หวานแหวว ไม่ได้เปิดเผยมาก เพราะพี่เขาทำงานเยอะ และมีความเป็นส่วนตัวสูงมาก เมื่อก่อนเขาจะไม่ชิน แต่ตอนนี้ชินแล้ว แรก ๆ อาจจะมีงง ทำไมคนนั้นต้องมองอย่างนี้ แต่หลัง ๆ มาเขาดีขึ้นมาก เขาเข้าใจ ก็อธิบายให้เขาฟังว่าเป็นอย่างนี้นะ ไปข้างนอกด้วยกันน่ะไปได้ แต่จะมีอย่างนี้อย่างนั้นนะ คืออธิบายเขาก็เข้าใจเร็ว ก็คบกันเรื่อย ๆ ไม่ได้แฮปปี้ขึ้น ไม่ได้น้อยลง เขาก็จะมีโรแมนติกเล็ก ๆ ของเขาบ้างอยู่แล้ว ไม่ได้โจ่งแจ้ง ไม่ได้ต้องมาประกาศฉันมีไอ้นั่นนะ ฉันทะเลาะกัน ไม่มีอารมณ์แบบนั้น

@@@เขาถือว่าเป็นคนที่ใช่หรือยัง ตรงสเปกที่สุดหรือยัง?

-ตรงสเปกนี่คงตรงตั้งแต่ตอนแรกที่ตัดสินใจคบ เขาจะมีความเป็นผู้ใหญ่ที่เราชอบ ถ้ามันแม่นใช่เป๊ะหรือเปล่าคงต้องดูอนาคต อันนี้กระแตไม่รู้ บางทีคนเราเวลาคบกันตอนแรกสวีท คนนี้ใช่เลย แต่พอคบมาระยะเวลามันเป็นเครื่องพิสูจน์ คนเราเวลาหมดรักแล้วทุกอย่างดูแย่ไปหมด กระแตก็ไม่รู้ว่าวันหนึ่งจะเกิดอะไรขึ้น เขาก็ไม่รู้ แต่ทุกวันนี้ก็ถือว่าดีต่อชีวิตของกระแตกับเขาแล้ว

@@@2 ปีที่คบกันมาเผยตัวตนที่แท้จริงออกมากันเลยหรือเปล่า?

-โห ตั้งแต่ตอนแรกตัวตนที่แท้จริงก็มาแล้ว คือตอนแรกที่คบกันก็มีปัญหากัน การทะเลาะกันคือการปรับตัวเข้าหากัน พอเราปรับตัวเข้าหากันได้ เราก็จะเห็นธาตุแท้ของแต่ละคน ซึ่งเวลาที่กระแตคบคน กระแตก็จะเผยตัวตนที่แท้จริงของกระแตเลย รับได้หรือเปล่า รับไม่ได้ก็ไม่ต้องคบ เพราะว่าเราศึกษาดูใจกันมาแค่นี้ มันยังไม่เท่าไหร่เลย เราเลิกกันตอนนี้ก็ไม่เสียหาย ดีกว่าเราฝืนคบไป 2-3 ปีแล้วมาเลิกกัน มันทำให้ช้ำ เขาก็ช้ำ เราก็ช้ำ

@@@รักกันแฮปปี้แบบนี้มีคนติดต่องานคู่ไหม?

-เยอะมาก แต่ไม่รับ เพราะเขามีความเป็นส่วนตัวสูง และเขาคิดตลอดเวลาว่าเขาวางตัวไม่ถูก เวลาที่อยู่ดี ๆ มีคนมาถามเขา เขาอาย ตัวกระแตเองก็ไม่ได้บังคับ และกระแตเองก็ไม่ด้วย เพราะถ้ายิ่งออกงาน คนยิ่งรู้จัก แล้วเรามีปัญหาขึ้นมาในวันที่เราทำงาน มันก็ยิ่งไปใหญ่ กระแตว่าเราเป็นแบบนี้ดีกว่า เขาก็เป็นแบบนี้มาตั้งแต่ปีแรก จนมาปีนี้คนติดต่องานเข้ามาเยอะมากทั้งรายการ ทั้งโชว์ตัว แต่เราต้องตัดสินใจแบบนี้ อยู่อย่างนี้สบายใจกว่า

@@@มีการวางอนาคตร่วมกันหรือยัง?

-ไม่มี เคยวางเอาไว้แล้วก็ล่มไปก่อน ไม่ได้หมายถึงเรื่องแต่งงานนะ คือเป็นเรื่องงานอะไรหลายอย่าง แต่ตัวกระแตเองไม่กล้าไง กระแตกลัวว่าวันหนึ่งยิ่งมีอะไรผูกมัดกันมาก ความรู้สึกเราจะยิ่งเปลี่ยนไป เวลาคนทำงานธุรกิจด้วยกัน มันมีปัญหากันอยู่แล้ว เพื่อน ญาติ ยังมีปัญหากันได้ คู่รักจะไม่มีปัญหาได้อย่างไร ก็ไม่เอาดีกว่า เคยคุยกันไม่เท่าไหร่เลย ก็ทะเลาะกันแล้ว เขามองในด้านของความเป็นนักธุรกิจ แต่เรามองในด้านของประชาสัมพันธ์ เซเลบริตี้ มันขัดกันมาก เราก็เลยพับเก็บไว้เลย เป็นไปได้ก็จะไม่ทำธุรกิจด้วยกัน แต่ถ้าแบบมีไปปรึกษากันได้ เขาทำเราปรึกษาให้เขา หรือเราทำเขามาปรึกษาให้เรา อย่างนี้ดีกว่า ที่จะมาลงหุ้นด้วยกัน อย่างน้อยถ้าเกิดว่าเราไม่ใช่คู่กันแล้วก็ให้มันเก็บความรู้สึกดี ๆ ไว้ดีกว่า

@@@ทำไมยังไม่วางอนาคตถึงขั้นแต่งงาน?

-ไม่อยากมอง กลัวผิดหวัง ถ้าสมมุติกระแตมองว่าอยากแต่งงานกับเขา นั่นคือความคิดของเราไปแล้วไง ถ้าวันหนึ่งมันผิดหวังขึ้นมา กลัวเสียใจไง ก็เลยตัดใจตัวเองว่า ไม่พูดถึง ไม่คิดดีกว่าไป เรื่อย ๆ อย่างน้อยอายุ 28 มันก็คงไม่ได้มาก และก็คงไม่ได้น้อย รอต่อไปเรื่อย ๆ ก็คงไหว แล้วเขาก็อายุ 30 เอง

@@@พ่อกับแม่เราปลื้มพี่เกิ้นไหม?

-พ่อกับแม่เคยเจอบ่อย แต่เขาก็ไม่ได้ไม่ปลื้ม และก็ไม่ได้ปลื้ม คือเขาก็เหมือนกระแต คือกลัวผิดหวังไง ถ้าเขาชอบคนนี้ขึ้นมา แล้วผิดหวังขึ้นมา เขาจะเสียใจและกลายเป็นโทษเรา กลายเป็นว่าทำไมถึงต้องอย่างนั้นอย่างนี้ เขาก็ใช้ชีวิตปกติ คือเป็นคนดีก็ดี แต่ก็ไม่ได้ไปนั่งแบบว่า คนนี้แม่ชอบมากเลย แม่ขอได้ไหม ไม่ถึงขนาดนั้น แต่พ่อกระแตมาพูดว่า แต่งงานได้แล้ว เขาอยากให้กระแตเป็นฝั่งเป็นฝา

แหม...รักแฮปปี้จนพ่อลุ้นให้เป็นฝั่งเป็นฝาแบบนี้ อีกไม่นานคงได้มีลุ้นใช่ไหมหนูกระแตจ๋า.


คนกลาง : เรื่อง / สุรเชษฏ์ วัชรวิศิษฏ์ : ภาพ
ที่มา เดลินิวส์