วันพุธที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2554

บริการใหม่และเครื่องมือของนักพัฒนาสร้างแอพพลิเคชั่นมือถือและแท็บเล็ตบีบี

ริมเปิดตัวเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาและบริการใหม่ล่าสุด บนแบล็กเบอร์รี่แท็บเล็ตโอเอสและแบล็กเบอร์รี่ สมาร์ทโฟน ในงานประชุมนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นในภูมิภาคเอเชีย

มร.เดวิด แยช ประธานคณะผู้บริหารฝ่ายเทคโนโลยี (ซีทีโอ) ฝ่ายซอฟต์แวร์ รีเสิร์ช อิน โมชั่น กล่าวว่า ริมยังคงลงทุนในกลุ่มชุมชนนักพัฒนาที่มีความหลากหลายทั่วโลก โดยนำเสนอเครื่องมือที่มีอยู่มากมายเพื่อรองรับแพลตฟอร์มแอพพลิเคชั่นแบล็กเบอร์รี่ ทำให้นักพัฒนาสามารถใช้เทคโนโลยีด้านเว็บที่เป็นมาตรฐาน เพื่อสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นที่มีประสิทธิภาพ มีความรวดเร็วและใช้งานได้ง่ายสำหรับแบล็กเบอร์รี่สมาร์ทโฟนและแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุ๊กแท็บเล็ต

สำหรับแพลตฟอร์มแบล็กเบอร์รี่ เว็บ ซึ่งขึ้นอยู่กับเว็บที่เป็นมาตรฐานที่สมบูรณ์และออกแบบบนความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องกับชุมชนโอเพ่นซอร์ส ช่วยให้นักพัฒนาเว็บและโทรศัพท์มือถือสามารถใช้ซอฟต์แวร์เอสดีเคร่วมกับตัวเลือกเครื่องมือพัฒนาเว็บของตนเอง เพื่อสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นที่มีประสิทธิภาพและมีความสมบูรณ์อย่างเต็มที่สำหรับแบล็กเบอร์รี่ เพลย์บุ๊กแท็บเล็ต ทั้งยังรองรับการทำงานของระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 6 บนแบล็กเบอร์รี่สมาร์ทโฟน

นักพัฒนาเว็บสามารถดาวน์โหลดแพลตฟอร์มแบล็กเบอร์รี่ เว็บเวิร์ค เอสดีเค สำหรับแท็บเล็ตโอเอส เพื่อสร้างแอพพลิเคชั่นสำหรับแบล็กเบอร์รี่
เพลย์บุ๊ก ได้ที่ www.blackberry.com/developers/blackberryplaybookoffer ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ เอสดีเค ได้ที่ www.blackberry.com/developers/tabletos/webworks
บริการใหม่และเครื่องมือของนักพัฒนาสร้างแอพพลิเคชั่นมือถือและแท็บเล็ตบีบี
ที่มา เดลินิวส์