วันพุธที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ญี่ปุ่นปลื้ม!“นิสสัน มาร์ช”กวาดยอดจอง12,000 คัน

ญี่ปุ่นปลื้ม!“นิสสัน มาร์ช”กวาดยอดจอง12,000 คัน นิสสัน มาร์ช ที่ญี่ปุ่นขายดีไม่แพ้ประเทศไทย หลังเปิดตัว 2 สัปดาห์ มียอดจองกว่า 12,000 คัน คุยมาตรฐานการผลิตจากไทยเป็นที่ยอมรับ รายงานข่าวจากบริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น เปิด เผยว่า หลังจากแนะนำรถยนต์ นิสสัน มาร์ช ซึ่งผลิตในประเทศไทย ภายใต้โครงการรถยนต์นั่งประหยัดพลังงาน หรือ Eco-Car ให้กับผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นไปเมื่อประมาณกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี สามารถสร้างยอดจองได้สูงกว่า 12,000 คันภายในเวลาเพียง 2 สัปดาห์

เดิมนิสสันคาดว่า นิสสัน มาร์ช จะมียอดจองอยู่ที่ประมาณ 4,000 คันต่อเดือนเท่านั้น แต่ปรากฎว่าได้การยอมรับเกินความคาดหมาย ด้วยยอดจองสูงเกินกว่า 3 เท่า ซึ่งถือเป็นปรากฎการณ์ครั้งสำคัญของตลาดรถยนต์ในญี่ปุ่น เพราะไม่เพียงจะแสดงให้เห็นถึงการยอมรับในคุณภาพการผลิตรถยนต์ของบริษัท นิสสัน ในประเทศไทย เท่านั้น แต่ยังเป็นการยอมรับในคุณสมบัติของรถยนต์ มาร์ช ที่สามารถชนะใจผู้บริโภคได้อีกด้วย

ทั้งนี้ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ นิสสัน มาร์ช ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภค คือ คุณสมบัติในการประหยัดน้ำมัน และสมรรถนะในการขับขี่คล่องตัว ครบครันด้วยอุปกรณ์ให้ความสะดวก ในราคาที่เหมาะสม โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมและมียอดจองสูงสุดคือ รถยนต์รุ่น 12X (2WD) ซึ่งมีเทคโนโลยี Idle Stop ที่มีคุณสมบัติที่ช่วยในการประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีสัดส่วนในการจองสูงถึง 60% อนึ่งนิสสัน มาร์ช ถือเป็นรถยนต์รุ่นแรกของนิสสัน ที่ผลิตขึ้นในประเทศไทยและส่งออกไปจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น ภายใต้โครงการ Eco-Car ซึ่งรัฐบาลไทยให้การสนับสนุนเพื่อให้เป็น Product Champion ตัวที่ 2 ซึ่ง บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทำการฉลองการส่งออกไปประเทศญี่ปุ่นครั้งแรกขึ้น เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์