วันเสาร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2554

เผยชุดราตรีหรูชุดที่สองของเจ้าสาวผู้เลอโฉม

เผย ชุดราตรีหรูชุดที่สองของเจ้าสาวผู้เลอโฉม “ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์” ชาวอังกฤษแห่ดูถ่ายทอดสดราชพิธีเสกสมรสจนใช้ไฟสูงเป็นประวัติการณ์ ฮันนีมูนไม่รู้ที่ไหน
วันนี้(30เม.ย.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ว่า ความคืบหน้าของราชพิธีเสกสมรสครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของราชวงศ์อังกฤษระหว่าง เจ้าชายวิลเลียมแห่งเวลส์ รัชทายาทลำดับ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ พระชนมายุ 28 พรรษา กับ น.ส.เคท มิดเดิลตัน หญิงสามัญชนวัย 29 ปี ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ กรุงลอนดอน เมื่อวันศุกร์ที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา ท่ามกลางสักขีพยานผู้ชมทางโทรทัศน์จากทั่วโลก 2 พันล้านคน และ อีกกว่า 1 ล้านคนที่เฝ้าชื่นชมพระบารมีของสองพระองค์ในกรุงลอนดอน

“เคท มิดเดิลตัน” หรือดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาของเจ้าชายวิลเลียมแห่งเวลส์ หรือ ดยุคแห่งแคมบริดจ์ ออกมาเปิดเผยต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันราชพิธีเสกสมรสครั้งยิ่งใหญ่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาโดยกล่าวว่า พระองค์พร้อมด้วยเจ้าชายวิลเลียมทรงมีวันเสกสมรสที่ดีเยี่ยม เพราะอากาศดีฝนไม่ตก ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์มีรับสั่งกับช่างภาพคนหนึ่ง ขณะเสด็จกลับมาจากพระราชวังบัคกิ้งแฮม เพื่อทรงพักผ่อนในช่วงเวลาสั้นๆ และ เปลี่ยนฉลองพระองค์เป็นชุดราตรียาวสีขาวเปิดไหล่ เป็นผลงานของดีไซเนอร์ ซาราห์ เบอร์ตัน จากห้องเสื้ออเล็กซานเดอร์ แมคควีน จากนั้นก็ได้เสด็จกลับไปงานเลี้ยงเสวยพระกระยาหารค่ำร่วมกับแขกผู้มีเกียรติและพระสหาย 300 คน ณ พระราชวังบัคกิ้งแฮม ซึ่งทั้งสองพระองค์ได้ประทับด้วยกันคืนแรกที่พระราชวังแห่งนี้ด้วย

หลังจาก เจ้าชายวิลเลียมกับเคท มิดเดิลตัน ได้เสกสมรสตามประเพณีแล้ว แต่การจราจรทางอินเตอร์เน็ตซึ่งมีการถ่ายทอดสดราชพิธีด้วยนั้น ถือว่าเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับพระราชวงศ์อังกฤษ เพราะมีคนเข้าไปชมเป็นล้านๆคน รวมถึงการแสดงความเห็นในสังคมออนไลน์ บริษัทอาคาไม เทคโนโลยี อิงค์ ซึ่งให้บริการเครือข่ายอินเตอร์เน็ต 20% ทั่วโลก ระบุว่า เว็บไซต์ทั่วโลกในช่วงเช้าวันราชพิธีนั้น ทั่วโลกเฉลี่ยแล้วนาทีละ 5.4 ล้านครั้ง ถือว่ามากที่สุดเป็นอันดับ 6 แต่ก็ยังน้อยกว่าสถิติสูงสุด นาทีละ 10.4 ล้านครั้ง เมื่อช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกปีที่แล้ว
ใช้ไฟเพิ่มเปิดทีวีดูถ่ายทอด

ชาวอังกฤษผู้นิยมดื่มชาตามธรรมเนียมปฏิบัติได้เผชิญกับประสบการณ์การใช้พลังงานไฟฟ้าสูงเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง อันเนื่องจากการเปิดเครื่องรับโทรทัศน์เพื่อชมการถ่ายทอดสดราชพิธีเสกสมรส เทียบเท่ากับการเปิดกาต้มน้ำร้อนสำหรับดื่มชาเลยทีเดียว โดยบริษัทการไฟฟ้าแห่งชาติ แจ้งว่า กำลังการผลิตของไฟฟ้า 2,400 เมกะวัตต์ เพิ่มขึ้นสูงสุดเมื่อเวลา 12.40 น.หลังขบวนรถของเหล่าพระราชวงศ์เสด็จกลับมายังพระราชวังบัคกิ้งแฮม ถือเป็นการใช้กำลังไฟฟ้าสูงสุดเป็นอันดับ 4 ของประเทศ และยังมากกว่าเมื่อเทียบกับการใช้ไฟฟ้าเพื่อเปิดโทรทัศน์ชมการถ่ายทอดสดพระราชพิธีอภิเษกสมรสระหว่างเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์กับเจ้าหญิงไดอานาเมื่อปี 2524

ด้านหนังสือพิมพ์ของประเทศแถบอ่าวเปอร์เซียต่างเผยแพร่ภาพราชพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียม กับ เคท มิดเดิลตัน ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ กรุงลอนดอน แต่กลับว่างเว้นวินาทีสำคัญของการจุมพิตระหว่างคู่บ่าวสาวซึ่งเป็นที่สนใจและยินดีของผู้คนจากทั่วโลก ทั้งนี้เพราะสื่อของประเทศในกลุ่มอาหรับนั้น จะไม่เผยแพร่หรือแสดงภาพอันเป็นการแสดงถึงความรักในที่สาธารณะ แต่ในดูไบซึ่งมีชาวอังกฤษอาศัยอยู่ถึง 1 แสนคนนั้น ตามสถานบันเทิงเช่นบาร์และร้านอาหารที่มีชาวต่างชาติเข้าไปใช้บริการกันมาก ก็มีการเปิดเครื่องรับโทรทัศน์ชมการถ่ายทอดสดเช่นกัน

ฮันนีมูนที่ไหนไม่มีใครรู้ ปัญหาใหญ่หลังจากเสร็จสิ้นราชพิธีเสกสมรส นั่นก็คือ สถานที่ดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ (ฮันนีมูน) ของคู่วิวาห์ใหม่คู่นี้ เพราะเจ้าชายวิลเลียมทรงลาราชการจากกองทัพอากาศอังกฤษได้ 2 สัปดาห์ แต่เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังก็ไม่เปิดเผยเบาะแสแม้แต่นิดเดียวว่าทั้งคู่จะไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์กันที่ไหน แต่จะออกจากลอนดอนในวันเสาร์ที่ 30 เม.ย.นี้ สถานที่ที่ทั้งคู่น่าจะเลือกก็มีหลายแห่ง เช่น พระตำหนักบัลมอรัลในสกอตแลนด์, เกาะส่วนตัวในทะเลแคริบเบียน, สถานที่ปกปิดในแอฟริกา และ อาจจะเป็นประเทศจอร์แดนก็ได้
ที่มา เดลินิวส์