วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2554

'ชมพู่'จัดเต็มลีลาเลิฟซีนหนุ่มๆ!ร้อนแรงทะลุจอ!!

แค่ออนแอรร์ตอนแรก ก็ทำเอาคนฮือฮา สำหรับละคร "ดอกส้มสีทอง" ทางช่อง 3

โดยเฉพาะฉากเลิฟซีนของสาว "ชมพู่"อารยา เอ.ฮาร์เก็ต ในบท "เรยา" สาวเปรี้ยวสุดเซ็กซี่ที่เกิดมามีรูปเป็นทรัพย์ แต่ใช้ไปในทางผิดศีลธรรม

ซึ่งในเรื่อง "ชมพู่" ต้องเข้าฉากเลิฟซีนกับหนุ่มๆ ถึง 4 คน และแต่ละฉากที่เล่น เรียกว่าเป็นเลิฟซีนที่ดุ
"ทางเราพยายามทำให้ออกมาเบาที่สุดแล้ว หลีกเลี่ยงให้น้อยที่สุด ถ้าจะไม่ให้มีเลยก็ไม่ได้ เพราะเป็นที่มาของเรื่อง" ผู้กำกับฯ "หมี"โชติรัตน์ รักเริ่มวงษ์ กล่าวถึงบทเลิฟซีนของเรยา

จากนั้นก็ยกตัวอย่างว่า "อย่างการที่ตัวละครอย่าง สินธร ผู้บริหารสายการบินที่โอ๊ต-วรวุฒิ (นิยมทรัพย์) แสดง เอาเรยา (ชมพู่-อารยา) เป็นเมียน้อย เรยาก็ต้องยอมเสียตัวใช้ความสาวและสวยแลกกับงาน ซึ่งเราพยายามทำให้น้อยที่สุด เพราะเป็นสื่อทีวีมีเยาวชนดู เราต้องรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งทางช่อง 3 ก็ขึ้น น.18 ไว้"

นอกจากเลิฟซีนกับ "โอ๊ต-วรวุฒิ" แล้ว ชมพู่ยังต้องมีเลิฟซีนกับ "โป๊ป"ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ "เลิฟซีนกับโป๊ปนี่จะน้อยหน่อย อย่างเก่งแค่จับมือหอมแก้ม เพราะคบกันแบบเพื่อน ฝ่ายชายอาจจะชอบ แต่เป็นคนดีที่ไม่ล่วงเกินฝ่ายหญิง เป็นเลิฟซีนน่ารักๆ"
ส่วนเลิฟซีนกับ "อั๋น"วิทยา วสุไกรไพศาล ที่รับบท ก้องเกียรติ ผู้กำกับฯ บอก ก็มีเหมือนกัน แต่เพราะในเรื่องอั๋นมีอุดมคติในชีวิตคือมีภรรยาคนเดียว ทำให้ตัวเรยาต้องเป็นฝ่ายรุก อ่อยเต็มที่

สำหรับเลิฟซีนกับ "หลุยส์ สก็อต" ที่รับบท เกียรติกร น้องชายก้องเกียรติ ผู้กำกับฯ เผยว่า "เกิดจากที่ตัวก้องเกียรติส่งเรยากับลูกมาอยู่เมืองนอก เพื่อไม่ให้เมียหลวงกับเมียน้อยเจอกัน แล้วเผอิญน้องชายเรียนจิตแพทย์ที่นิวซีแลนด์ พอเรยาเจอเกียรติกรก็จำไม่ได้ เธอตกหลุมรักเกียรติกร การแสดงออกจึงเหมือนรักของหนุ่มสาว"

ในบรรดาหนุ่มทั้ง 4 คนนี้ บทเลิฟซีนที่ดูดุเดือดที่สุด ต้องยกให้ "โอ๊ต-วรวุฒิ" "เพราะในเรื่องเหมือนโอ๊ตจะสอน เพราะเขามีครอบครัวแล้ว ส่วนเรยาเหมือนเปิดซิง" ผู้กำกับฯ กล่าว และแง้มต่อว่า "ส่วนเลิฟซีนกับอั๋น เหมือนตัวละครเรยาชำนาญแล้วก็ใช้ลีลาเหล่านั้นที่เคยได้รับมาใช้กับอั๋นเพื่อจับอั๋นให้ได้ ส่วนกับหลุยส์เหมือนปั๊ปปี้เลิฟ ส่วนโป๊ปก็เป็นเลิฟซีนแบบน่ารักๆ ใสๆ"
ต่อข้อถามว่าในฐานะผู้กำกับฯ มองการแสดงของ "ชมพู่" กับบทนำในละครเรื่องนี้เป็นอย่างไร เขากล่าวว่า "ผมว่าเขามีความสามารถด้านการแสดง รับรู้และเข้าใจง่ายว่าทำไมตัวละครเรยาถึงคิดแบบนี้ทำแบบนี้ เพราะถ้าชมพู่ไม่เชื่อในตัวละครจะแสดงออกไม่ได้ ทั้งอินเนอร์ทางสายตาและน้ำเสียง"

"หลังเขาอ่านบทและคุยกับผมถึงคาแร็กเตอร์ตัวละคร พอเราตีโจทย์ไปในทางเดียวกันแล้วงานออกมาลงตัว เขาจะเข้าใจว่าทำไมต้องเล่นแรงขนาดนั้น พอเข้าใจแล้วพัฒนาการทาง การแสดงของชมพู่ดี ดีตรงที่สื่อให้คนดูรับรู้ได้ว่าเรยากำลังทำอะไร คิดอะไร วางแผนอะไรอยู่ คนดูก็เชื่อตามในสิ่งที่เขาแสดงออกมา ชมพู่เต็มที่กับการแสดงไม่มีอิดออด"

"ผมว่าเขาใช่เลยกับบทเรยา ถือว่าสุดยอดฝีมือและครบเครื่องจริงๆ แพรวพราว ไม่ว่าจะเป็นการใช้แววตา น้ำเสียง หรือแอ๊กชั่นท่าทางจริต จะก้าน เขาทำงานออกมาเป็นเรยาอย่างที่ผมฝันไว้" หมี-โชติรัตน์ กล่าวชม

หลังละครออกอากาศเป็นอย่างไรบ้าง ผู้กำกับฯ แง้ม "ภาพรวมเสียงตอบรับดี มีคนชมการแสดงของชมพู่ ชอบตัวละครตัวนี้ และเข้าใจว่าคือการแสดง ผมแฮปปี้ที่คนดูดูแล้วเชื่อ ไม่แอนตี้ เพราะละครค่อนข้างแรง"
โลเกชั่นหลาก-วิวสวย

จบละคร "มงกุฎดอกส้ม" ผู้จัดรุ่นใหญ่ "หน่อง"อรุโณชา ภาณุพันธุ์ แห่งค่ายบรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น ก็สานต่อภาค 2 เรื่อง "ดอกส้มสีทอง" ที่ได้นักแสดงเด่นมาเพิ่มสีสัน โดยตัวหลักที่ขาดไม่ได้คือ "ชมพู่" อารยา เอ.ฮาร์เก็ต กับ บท "เรยา"

ร่วมด้วย หลุยส์ สก็อต, "โดนัท"มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล, "ไอซ์"อภิษฎา เครือคงคา, "โอ๊ต"วรวุฒิ นิยมทรัพย์, "โบว์"เบญจวรรณ อาร์ตเนอร์, "โป๊ป"ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ ฯลฯ

นอกจากนี้ ยังมีนักแสดงชุดเดิมไม่ว่าจะเป็น นก-ฉัตรชัย ในบทเจ้าสัว อั๋น-วิทยา กับบท ก้องเกียรติ นก-จริยา กับบทคุณนายที่หนึ่ง จอย-รินลณี คุณนายที่สอง กิ๊บซี่-วนิดา คุณนายที่ 4 ฯลฯ

และที่พิเศษในภาคนี้เห็นจะเป็นเรื่องโลเกชั่นที่บุกไปถ่ายทำกันถึงประเทศนิวซีแลนด์

"การถ่ายทำ ดอกส้มสีทอง ยากกว่า มงกุฎดอกส้ม ตรงที่โลเกชั่นภาคนี้หลากหลายกว่า อย่าง มงกุฎดอกส้ม มีแค่บ้านเจ้าสัว แต่เรื่องนี้หลากหลายโลเกชั่นมาก และมีโลเกชั่นต่างประเทศที่นิวซีแลนด์ มีโอ๊กแลนด์, โรโตรัว, เนเปียร์ เป็นเมืองที่อยู่ในเกาะเหนือ"

"การทำงานที่ต่างประเทศค่อนข้างสมบุกสมบันมากๆ แต่ในความสมบุกสมบันก็มีความราบรื่นเพราะการท่องเที่ยวนิวซีแลนด์อำนวยความสะดวก ไปที่นั่นเก็บวิวสวยๆ หลายแห่ง อย่างโอ๊กแลนด์ก็มีความสวยแบบโมเดิร์นๆ ส่วนเมืองเมเปียร์จะสวยแบบคลาสสิค มีบ้านสวยๆ หลังใหญ่ๆ มีระเบียงดอกไม้ ตึกจะเก่าๆ หน่อย ส่วนโรโตรัวมีน้ำพุร้อน มีน้ำตกที่ผ่านช่องแคบสวยมาก มีพวกบ่อโคลน"

"โดยโลเกชั่นที่นิวซีแลนด์ในเรื่องมีประมาณ 15-20% มีอยู่ประปรายตลอดเรื่อง"

สำหรับแก่นของละครที่ต้องการนำเสนอ "หมี-โชติรัตน์" กล่าวว่า "เป็นการนำเสนอว่า การมีภรรยาหลายคนทำให้ชีวิตครอบครัวไม่มีความสุข และภาคนี้เป็นเรื่องของ เรยา หญิงสาวที่มีความฝันอยากมีครอบครัวที่สมบูรณ์ โดยคิดว่าการมีเงินมีทองทำให้ชีวิตครอบครัวมีความสุข ผนวกกับความที่เธอไม่พอใจในสิ่งที่เป็น เธอเป็นลูกคนใช้ในบ้านเจ้าสัว และมองเห็นชีวิตคุณหนูๆ อยู่สุขสบาย แล้วตัวเองถูกข่มเหงรังแกก็ยิ่งกดดันมีความทะเยอทะยาน"

ถามถึงชื่อละคร "ดอกส้มสีทอง" มีแฝงความหมายอะไรหรือเปล่า ผู้กำกับฯ แจง "ชื่อเรื่อง "ดอกส้มสีทอง" เกิดจากที่เจ้าของบทประพันธ์คือ คุณถ่ายเถา สุจริตกุล ตั้งชื่อมาให้ลิงก์กับ "มงกุฎดอกส้ม""

"ซึ่งความหมายที่ชัดเจนน่าจะมีความหมายถึงผู้หญิงที่ไม่ดี อย่างที่ทุกคนรู้กันคือ โกลเด้น ฟลาวเวอร์ (Golden Flower) มันเหมือนเป็นชื่อสแลง" ผู้กำกับฯ ทิ้งท้าย

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด