วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2554

โซนี่มิวสิคแจ้งจับ “มาช่า” ละเมิดลิขสิทธิ์เพลงเรียก 100 ล้าน

ผู้รับมอบอำนาจ บริษัท โซนี่มิวสิค ยุโรป ให้การตำรวจ บก.ปอศ หลังหุ้นส่วนแจ้งจับ “มาช่า” ฐานละเมิดลิขสิทธิ์เพลง I’m back พร้อมเรียกค่าเสียหาย 2 ล้านยูโร หรือเกือบร้อยล้านบาทไทย

วันนี้ (25 เม.ย.) เวลา 12.00 น. น.ส.ภัทรธร แสงจันทร์ศรี อายุ 34 ปี ผู้รับมอบอำนาจจากบริษัท โซนี่มิวสิค ยุโรป เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สถาพร รอดโพธิ์ทอง รอง ผกก.3 บก.ปอศ.เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมกรณีแจ้งความดำเนินคดีต่อ นางมาช่า วัฒนพานิช และผู้จัดการ กรณีละเมิดลิขสิทธิ์เพลง I’m back โดย น.ส.ภัทรธร แสงจันทร์ศรี ให้การว่า เมื่อราวปลายปี 2553 นางมาช่า วัฒนพานิช ได้ร่วมกันทำอัลบั้มเพลงกับนายซีริว ชาวฝรั่งเศส จนเดือนมกราคม 2554 นางมาช่าได้จดทะเบียนบริษัท มาช่า โปรดักชั่น จำกัด ตั้งอยู่ที่อำเภอเมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นการร่วมหุ้นกันของคนทั้งคู่ ต่อมาประมาณกลางเดือนมีนาคม 2554 ได้มีแผนเปิดตัวอัลบั้มเพลง I’m back ของมาช่า โดยทำออกมาในหลายรูปแบบ ทั้งเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต หรือโชว์ตัวตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งเป็นไปโดยนายซีริวไม่ได้มีส่วนรับรู้

น.ส.ภัทรธรให้การอีกว่า จนกระทั่งวันที่ 14 มีนาคม 2554 นายซีริวจึงแจ้งเป็นวาจาส่งจดหมาย และอีเมลไปยังมาช่าเพื่อให้หยุดการเผยแพร่เพลง I’m back แต่ยังพบมีการเผยแพร่ตามสื่อต่างๆ จนในเวลา 11.00 น.วันที่ 8 เมษายน 2554 นายซีริวจึงให้ทนายความเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.หญิง ยุพิน เฉลิมประเวศวงษ์ พงส.สบ.1 กก.3 บก.ปอศ. ข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์เพลง I’m back พร้อมเรียกค่าเสียหาย 2 ล้านยูโร หรือเกือบร้อยล้านบาทไทย

น.ส.ภัทรธรให้การต่ออีกว่า จนวันที่ 22 เมษายน 2554 มาช่าได้ให้ตัวแทนมาเจรจากับตัวแทนของนายซีริว ที่ บก.ปอศ.แต่การเจรจาไม่เป็นผล ซึ่งจากนี้ไปนายซีริวจะดำเนินคดีต่อมาช่าให้ถึงที่สุด แต่อย่างไรก็ตามหากมีข้อเสนอใหม่ๆ ก็พร้อมที่จะเจรจากันได้

ด้าน พ.ต.ท.สถาพร รอดโพธิ์ทอง รอง ผกก.3 บก.ปอศ.กล่าวว่า คดีลิขสิทธิ์สามารถยอมความกันได้ทุกขั้นตอน ซึ่งแล้วแต่คู่กรณีจะตกลงกัน แต่หากประสงค์จะดำเนินคดีตามกฎหมายทางพนักงานสอบสวนก็ว่าไปตามหลักฐานต่อไป

"มาช่า วัฒนพานิช -นายซีริว ชาวฝรั่งเศส"

น.ส.ภัทรธร แสงจันทร์ศรี ผู้รับมอบอำนาจ บริษัท โซนีมิวสิค ยุโรป เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกรณีแจ้งความดำเนินคดีกับมาช่า วัฒนพานิช และผู้จัดการกรณีละเมิดลิขสิทธิ์เพลง I’m back พร้อมเรียกค่าเสียหาย 2 ล้านยูโร
ที่มา โดยผู้จัดการ