วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2554

งานอภิเษกสมรสที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งของโลก!!

ณ วินาทีนี้เชื่อว่าประชาชนนับพันล้านคนทั่วโลกต่างก็ใจจดใจจ่อเตรียมชมงานพระราชพิธีอภิเษกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ของอังกฤษกับ “เคท มิดเลินตัน” พระคู่หมั้นของเจ้าชายวิลเลียม ในวันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2554 ที่จะมีการถ่ายทอดสอดสดไปทั่วทุกจุดของโลกได้รับชมกัน สำหรับประเทศไทยก็มีโอกาสได้ชมการถ่ายทอดสดพร้อม ๆ กับคนทั่วโลกเช่นกันในอีกไม่กี่วันข้างหน้า “เคท มิดเดิลตัน”จะกลายเป็นเจ้าหญิงผู้เลอโฉม จากผู้หญิงสามัญชนธรรมดาสู่เจ้าหญิงแสนเสน่ห์ โดยเธอมาจากครอบครัวของชนชั้นกลางสู่อนาคตราชินีแห่งอังกฤษ ไม่แปลกใจที่เลยที่เรื่องการอภิเษกสมรสระหว่างเธอกับเจ้าชายวิลเลียมจะเป็นข่าวดีแห่งราชวงศ์อังกฤษ ลบล้างเรื่องที่ผ่านๆมาราชวงศ์อังกฤษ

เรามาทำความรู้จักว่าที่เจ้าหญิง “เคท มิดเดิลตัน” ให้รับทราบกันอีกครั้ง เพื่อให้รู้จักความเป็นมาตั้งแต่แรกเกิดจนถึงปัจจุบันนี้ที่กลายเป็นเจ้าหญิงผู้เลอโฉมของพระราชวงศ์กษัตริย์อังกฤษ ซึ่งตามประวัติของว่าที่เจ้าหญิงองค์ใหม่วัย 29 ปีแห่งราชวงศ์อังกฤษ เธอเป็นลูกสาวคนโตในจำนวนพี่น้องทั้งหมด 3 คน เกิดเมื่อวันที่ 9 ม.ค.2525 ในครอบครัวของชนชั้นกลาง ในแคว้นเบิร์กเชียร์ ทางตะวันตกของกรุงลอนดอน พ่อของเธอ ชื่อนายไมเคิล ทำงานเป็นนักบิน และ แม่คือนางแคโรล เป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน จากนั้นทั้งคู่ได้มาลงหลักปักฐานทำธุรกิจจำหน่ายสินค้าทางไปรษณีย์ เป็นอุปกรณ์เครื่องมือสำหรับการจัดงานเลี้ยงปาร์ตี้

นิยายรักบรรลือโลกกับเจ้าชายวิลเลียมของเธอ เริ่มขึ้นที่มหาวิทยาลัยเซนต์แอนดรูว์ ในสกอตแลนด์ เมื่อปี 2544 ซึ่งเธอไปศึกษาด้านประวัติศาสตร์ศิลปะ ทั้งคู่อาศัยอยู่ด้วยกัน ณ บ้านเช่าขนาด 4 ห้องนอนซึ่งมีเพื่อนอาศัยร่วมอยู่ด้วย แต่พอถึงเดือนเม.ย. 2547 เธอได้ไปร่วมเล่นสกีประจำปีกับเจ้าชายวิลเลียม ซึ่งมีพระบิดา เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ และ พระอนุชา เจ้าชายแฮร์รี เสด็จไปด้วย ทำให้เหล่าปาปารัสซีพากันคลั่งที่ได้รูปการสนิทสนมของทั้งสอง ต่อมามีข่าวว่าทั้งคู่แยกทางกันในปี 2550 สืบเนื่องจากเจ้าชายวิลเลียมต้องเสด็จไปปฏิบัติภารกิจทั่วประเทศในฐานะนักบินฝึกหัดของกองทัพอังกฤษ สื่อประเภทแทบลอยด์ จึงตั้งสมญานามว่าให้เธอว่า “เคที่ผู้รอคอย” เมื่อไม่สามารถทำให้ความฝันกลายเป็นความจริงในเรื่องการวิวาห์กับเจ้าชายผู้งามสง่า นอกจากนั้นสื่อยังหาว่า เธอแทบไม่ได้ทำอะไรกับชีวิตของเธอเลย นอกจากรอราชรถมาเกยจากเจ้าชายวิลเลียม

แต่ในที่สุดสื่อเองต่างหากที่ต้องกลับมามะรุมมะตุ้มรุมรักเคท มิดเดิลตันในปี 2550 เพื่อรอถ่ายภาพหน้าแฟลตที่พักของเธอในกรุงลอนดอน มาเป็นกองทัพจนถูกนำไปเปรียบเทียบกับเจ้าหญิงไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระมารดาของเจ้าชายวิลเลียมนั่นเอง ซึ่งสิ้นพระชนม์เพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

แล้วในที่สุดทั่วโลกก็ได้เป็นสักขีพยานของการประกาศหมั้นเมื่อเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว จากนั้น เจ้าชายวิลเลียม กับพระคู่หมั้นได้ปฏิบัติภารกิจร่วมกันอย่างเป็นทางการครั้งแรกในวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมาด้วยการปล่อยเรือกู้ชีพลำใหม่ที่เกาะแองเจลซีย์ แคว้นเวลส์ เพื่อเป็นการทดสอบเบื้องต้นว่า ต่อไปนี้ทั้งสองคนจะต้องอยู่ในความสนใจของสื่อไปจนกว่าจะถึงพิธีอภิเษกสมรสในวันศุกร์ที่ 29 เม.ย.นี้ ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ กรุงลอนดอน ท่ามกลาวสักขีพยานผู้คนหลายร้อยล้านทั่วโลกที่จะได้ชมพิธีอภิเษกสมรสผ่านทางสถานีโทรทัศน์เครือข่ายต่างๆ

ส่วนเจ้าชายวิลเลียมผู้ทรงสง่างามนั้นเล่า ประสูติเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2525 ที่โรงพยาบาลเซนต์แมรี่ ย่านแพดดิงตัน ทางตะวันตกของกรุงลอนดอน พระนามเต็มของพระองค์คือ วิลเลียม อาร์เธอร์ ฟิลิป หลุยส์ ปัจจุบันทรงมีพระชนมายุ 28 พรรษา เป็นพระโอรสองค์โตของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ และ เจ้าหญิงไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ทรงเริ่มเข้ารับการศึกษาที่โรงเรียนมิสซิสไมเนอร์ส จากนั้นไปเรียนต่อที่โรงเรียนวีเธอร์บายในลอนดอนจนถึงปี 2533 แล้วไปต่อที่โรงเรียนลุดโกรฟในเบิร์กเชียร์จนถึงปี 2538 จึงเข้าเรียนต่อที่อีตัน คอลเลจ และไปศึกษาระดับอุดมศึกษาที่มหาวิทยาลัยเซนต์ แอนดรูว์ ในสกอตแลนด์ ทรงสำเร็จการศึกษาด้านภูมิศาสตร์ในปี 2548

เจ้าชายวิลเลียมมีพระชนมายุ 15 พรรษา ขณะที่เจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาสิ้นพระชนม์ในเดือน ส.ค.2540 ด้านการรับราชการทหารนั้น เจ้าชายวิลเลียมทรงเข้ารับการศึกษาที่โรงเรียนนายร้อยแซนด์เฮิร์สท์ของกองทัพบกอังกฤษ ในฐานะนักเรียนนายร้อย และเข้าประจำการในฐานะนายทหารต่อหน้าพระพักตร์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ ที่ 2 แห่งอังกฤษ เมื่อเดือน ธ.ค. 2549 ทรงสังกัดกองทหารม้า ยศร้อยตรี ต่อมาทรงสำเร็จการศึกษาและได้รับการบรรจุแต่งตั้งเป็นนักบินหน่วยกู้ภัยและค้นหาของกองทัพอากาศอังกฤษเมื่อเดือน ก.ย.ปีที่แล้ว

ทั้งสองจะเป็นคู่สมรสที่ถูกจับตามองจากทั่วโลกว่า หลังจากงานพระราชพิธีอภิเษกสมรสของเจ้าชายวิลเลียมกับ “เคท มิดเดิลตัน” ผ่านไปแล้ว จะทรงดำเนินชีวิตอย่างไรต่อไปที่จะทำให้ประชาชนคนทั้งโลกรักชื่นชม และอยู่ในความทรงจำของคนทุกมุมโลกตลอดไป.
งานอภิเษกสมรสที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งของโลก!!
ทีมข่าวต่างประเทศ รายงาน
ที่มา เดลินิวส์