วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2555

จัดงานศพอาลัยสุนัขใจกล้า-ภักดี โดนคนใจเหี้ยมกว่า 20 คน รุมฟันดับ

จัดงานศพอาลัยสุนัขใจกล้า-ภักดี โดนคนใจเหี้ยมกว่า 20 คน รุมฟันดับ
กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาดซีอันจัดงานศพไว้อาลัย "เล่อเล่อ" สุนัขเฝ้ายาม ที่ออกมาทำหน้าที่ของมัน เผชิญหน้ากับคนถือปังตอกว่า 20 คน จนถูกรุมฟันตาย หาไม่แล้ว ก็จะเกิดศึกนองเลือดใหญ่ระหว่างกลุ่มคน (ภาพ เอเจนซี)

พ่อค้าแม่ค้าในตลาดซีอัน ร้องไห้อาลัยเจ้าเล่อเล่อ สุนัขเฝ้ายามใจกล้าที่ปกป้องนายจนตาย (ภาพ เอเจนซี)
เอเจนซี-กลุ่มผู้ประกอบการในตลาดทางตะวันออกของเมืองซีอาน มณฑลส่านซี ได้จัดพิธีศพไว้อาลัยแก่สุนัขยามตัวหนึ่ง ชื่อ "เล่อเล่อ" เล่อเล่อเสียชีวิตเมื่อสามวันก่อน ขณะที่มันวิ่งออกมาขวางผู้บุกรุก จนถูกผู้บุกรุกกว่า 20 คน ใช้มีดฟันทำร้ายจนเสียชีวิต

“มันได้เผยตัวผู้บุกรุก และการเสียสละของมันทำให้ตลาดของเราไม่ต้องนองเลือด” กลุ่มผู้ประกอบการในตลาดได้จัดพิธีไว้อาลัยให้แก่เล่อเล่อ สุนัขเฝ้ายาม

ผู้ประกอบการหญิงรายหนึ่งก้มหน้าพลางเช็ดน้ำตาที่ไหลไม่หยุดกล่าวถึงสุนัขตัวนี้ว่า “ความซื่อสัตย์ต่อเจ้าของของมัน ทำให้ผู้คนซาบซึ้งมาก” คุณโจวเจ้าของเล่อเล่อ สุนัขพันธุ์พื้นบ้านอิตาลี (cane corso) สะอื้นกล่าวว่า “ถ้าไม่มีมัน วันนั้นคนที่บาดเจ็บคงเป็นพวกเรา”

เมื่อวันศุกร์(13 เม.ย.) ชายท่าทีเอาเรื่องกลุ่มหนึ่งได้เข้ามาในตลาด เพื่อสะสางปัญหาการค้าและได้มีปากเสียงกัน เจ้าเล่อเล่อได้วิ่งออกจากจากหลังบ้าน เห่าใส่ผู้บุกรุกทันที ผู้ประกอบการ แซ่ห่าว เล่าว่า เมื่อผู้บุกรุกเห็นสุนัขวิ่งออกมา ก็ได้ชักมีดออกมาไล่ฟันเจ้าเล่อเล่อ เจ้าเล่อเล่อมีบาดแผลฉกรรจ์ที่หลังถึงหัว และได้เสียชีวิตในสามวันต่อมา

คุณโจวเล่าอย่างเจ็บปวดว่า สุนัขตัวนี้จะอยู่ที่ลานบ้านเฝ้าบ้าน มันเป็นมิตรของเหล่าผู้ประกอบการ และคุณห่าวก็ได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง ที่ขาข้างซ้ายมีรอยบาดแผลเห็นได้อย่างชัดเจน

ผู้ประกอบการรายหนึ่งกล่าวว่า “ถ้าไม่ใช่เพราะสุนัขตัวนี้ คนที่โดนฟันเลือดตกยางออกก็คือพวกเรา” หวังว่าสำนักงานพิทักษ์สันติราษฎร์จะเร่งดำเนินคดี ให้ผู้ก่อความรุนแรงได้รับโทษตามสมควร และขณะนี้ตำรวจในท้องที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว.
ที่มา http://www.manager.co.th/