ฮอนด้าปรับเป้าขายทะลุ 1.1 แสนคัน ฮอนด้า ประเมินสถานการณ์ตลาดใหม่ ปรับเป้ายอดขายตัวเองเป็น 110,000 คัน เพิ่มจากตัวเลขเดิม 95,000 คัน สอดคล้องยอดขายตลาดรวม โต20% เมื่อเทียบกับปี 2552 อาซึชิ ฟูจิโมโตะ ประธานบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์ฮอนด้าช่วงหกเดือนแรกของปี (ม.ค.-มิ.ย.2553) ทำได้ 51,782 คัน เพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว (39,967 คัน) และจากกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมของผู้บริโภค ที่มีต่อแบรนด์และคุณภาพรถยนต์ ล่าสุดบริษัทฯปรับเป้ายอดขายปี 2553 เพิ่มเป็น 110,000 คัน (เดิม 95,000 คัน)หรือคิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 17% ของตลาดรถยนต์โดยรวม
สำหรับตลาดรถยนต์รวมปีนี้น่าจะทำได้เกิน 650,000 คัน เพิ่มขึ้นจากปี 2552 ประมาณ 20% และคาดว่ายอดขายรถยนต์ในประเทศจะเพิ่มขึ้นถึง 800,000 คันในอีกสามปีข้างหน้า
“เรามีความเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของตลาดรถยนต์ประเทศไทย พิจารณาจากเศรษฐกิจที่มีเสถียรภาพ ระดับรายได้สูงขึ้น และนโยบายด้านการส่งเสริมการลงทุนของรัฐบาลไทย เราเชื่อว่าตลาดรถยนต์จะมีแนวโน้มขยายตัวในระยะยาว และส่วนแบ่งตลาดรถยนต์นั่งจะขยับขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกับรถปิกอัพที่จำหน่ายในประเทศไทย ภายในอีกครึ่งทศวรรษข้างหน้า”
นอกจากนี้ยังพบว่าผู้บริโภคชาวไทยค่อยๆ ปรับเปลี่ยนความต้องการในการขับขี่จากปิกอัพและรถซีดานขนาดใหญ่ มาเป็นรถขนาดเล็กที่ประหยัดเชื้อเพลิง พร้อมความใส่ใจสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้น ดังนั้นการที่ผู้บริโภคเลือกใช้รถที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จึงถือเป็นแนวโน้มที่ดีสำหรับฮอนด้า ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวรถอีโคคาร์ในเมืองไทยปี 2554 และคาดว่าจะได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นจากผู้บริโภคเมื่อออกสู่ตลาด
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์